Tuesday, July 26, 2011

ముగ్గురన్నలూ. please retire అవ్వండి.

మనవాళ్ళు చెత్తగా చిత్తుగా ఓడిపోయారు lords test లో. దీనికి ప్రధానకారణం defeatist attitude మాత్రమే.
ఇంగ్లాండ్ చక్కగా ఆడటం, మనలో positive mindset లేకపోవటం, సహజమైన ఆట ఆడకపోవటం, అతిగా ఆడటం ఇతర కారణాలు.


సచిన్: god of indian cricket. ఇప్పుడు కేవలం ఉత్సవవిగ్రహం మాత్రమే. దయచేసి 100 వ సెంచరీ పూర్తిచేసి తప్పుకో భయ్యా. ఎంతో ability ఉంచుకొని కూడా అంత దరిద్రంగా జిడ్డు ఆట ఆడటమెందుకు. ఒకప్పుడు వెన్నపూసలో వేలు పెట్టినట్టుగా ఉండిన నీ ఆట ఈ రోజు వెన్నుపూసపైన కాలు పెట్టినట్టుగా ఉంటోంది (పుత్తడిబొమ్మ- జంధ్యాల). అయితే ఒక్క విషయం. సచిన్ all time great క్రీడాకారుడు అనేది నిండు నిజం. he is well past the sell by date అనేది ఇంకా నిజం.


ద్రావిడ్: బాబోయ్ ఏం జిడ్డు batting అండీ బాబూ. తను ప్రేక్షకులకోసం ఆడుతున్నాడో తన కోసం ఆడుతున్నాడో అర్థంకాదు. lords లో కొట్టిన century ఏమాత్రం ఆకర్షణీయంగా లేదు. boring game. match draw చేయటం కోసమే ఆడటం ఇతని ప్రత్యేకత.





లక్ష్మణ్: మంచి stroke player అయ్యి ఉండి కూడా పై ఇరువురి ప్రభావం వల్ల అదరగొట్టే లక్ష్మణ్ పూర్తిగా dull లక్ష్మణ్ గా మారిపోయాడు.

positive frame of mind ఉన్న ఆటగాడు ధోనీ ఆటతీరు కూడా దరిద్రంగా మారిపోయింది. stroke players బలవంతంగా defence ఆడితే ఏమీ ఉపయోగం ఉండదు.

మొన్నటికి మొన్న వీళ్ళూ west indies లో మూడో test ను కుళ్ళబొడిచిన తీరు చాలా దారుణం. గెలుపుకోసం కనీస ప్రయత్నం చేయకుండా draw చేసుకోని పై పెచ్చు సంబరాలు చేసుకోవటం ...my god . perplexing.

మీరు ముగ్గురు దయతో తప్పుకుంటే కుర్రవాళ్ళకు అవకాశాలు వస్తాయి. our fellows dont retire gracefully. it is in their genes.

ఓటమికి భయపడేవాడు గెలవటం కష్టం.

అసలు ఎందుకు ఆడుతున్నారు. ప్రేక్షకులను రంజింప జేయటానికా లేక records పెంచుకోటానికా.. ఈ దరిద్రపు ఆట చూసి బాధతో ఈ టపా వ్రాశాను. చాలామట్టుకు క్రికెట్ మీద ఆసక్తి పోయింది. అప్పుడప్పుడు మనవాళ్ళు అదరగొడుతుంటారు. అప్పుడు మళ్ళీ మామూలే.

Thursday, July 14, 2011

స్టైలే స్టైలే ఇది రజనీ స్టైలే

రజనీకాంత్ వచ్చేశాడు. ఆరోగ్యవంతుడై. ఎంతోమందిలాగే నేనూ all happys.

తనలో ఒక magic ఉంది. ముఖ్యంగా తన సినిమాలలో ఇతర పాత్రధారులను గౌరవించే విధానం నాకు బాగా నచ్చుతుంది.

robot సినిమాలో తను usual mannerism లను పక్కనబెట్టి చాలా బాగా act చేశాడు అనిపించింది నాకు. రోబోట్ సినిమా నాకు పెద్దగా నచ్చలేదు కానీ రజని deserves award for his acting as robot.

తను మరీ super mega star అవ్వకముందరి రెండు పాటలు ఒకసారి వింటే బాగుంటుంది అనిపించింది.

మొదటి పాటsp baalu పాడిన ఒక classic అని చెప్పవచ్చు. పాట చిత్రీకరణ కూడా చాలా హృద్యంగా ఉంది. రజని, సుహాసిని, ప్రభు-- చాలా బాగా వచ్చింది పాట picturization. ఇళయరాజా prime లో ఉన్నప్పటి పాట. బాలు హుందాగా, స్పష్టంగా majestic గా పాడాడు. రజని, సుహాసిని చాలా అందంగా కనిపిస్తారు simple yet elegant. చూసి, విని తీరాల్సిన పాట ఇది. పాట చివరిలో సుశీలగారు, మలేశియా వాసుదేవన్ రెండు లైన్ల కోసం తమ గొంతులను కలపటం పాటను elevate చేసింది.

రెండో పాట. కె.జె. జేసుదాస్ గొంతులో. 80 లలో chartbuster గా నిలిచిన ఈ పాట. dasettan తన clean vocals తో పాటకు జీవం పోశారు. wonderful rendition. very neat composition.

ఇవి evergreen పాటలు. ఏపాటైనా కొన్ని దశాబ్దాలతరువాత విన్నా ఆకట్టుకుందంటే, ఆ పాట contemporary గా అనిపించిందంటే అది గొప్పపాట. ఇది purely నా వ్యక్తిగత అభిప్రాయం.

పై రెండు పాటలకు ఆ లక్షణాలు ఉన్నాయి. Hi Rajani. welcome back.

Sunday, May 15, 2011

వేసవికాలపు వెన్నెల కాదు కదా-- తిలాంగ్ రాగం.

తిలాంగ్ రాగం. రెండు నిషాదాలతో గమ్మత్తుగా ఉంటుంది. ఇట్టే ఆకట్టుకుంటుంది.

మూడు మంచి పాటలను ఒకసారి replay చేసుకుంటాను.

1) నాకు అమితంగా నచ్చిన ఈ పాట సింగార వేలన్ చిత్రంలోనిది. ఇంత మంచి పాటలను సృష్టించిన ఇళయరాజా కు ఏమిచ్చి ఋణం తీర్చుకోగలము అనిపిస్తుంది. గానం బాలు , జానకి గారు. అద్భుతంగా పాడారు.

2) సుశీలమ్మగారు పాడిన ’మనసా కవ్వించకే’నన్నిలా పాట చాలా ఇష్టం నాకు. పండంటి కాపురం చిత్రంలోనిది. soliloquy ని పాటగా మలచిన తీరు బాగుంది. తిలాంగ్ లో ఇంకా బాగా కుదిరింది. కష్టమైన పాట అనిపిస్తుంది. పాటల పోటీలలో పాల్గొనే వారు ఈ పాట పాడాలంటే ముచ్చెమటలు పోయటం ఖాయం.

3) ఏమొకో చిగురుటధరమున -mlv గొంతులో ఇక్కడ బహుళ ప్రాచుర్యం పొందిన ఈ అన్నమయ్య పదం -- ముఖ్యంగా శోభారాజు ఇంకా బాలు గారు ఇద్దరు కూడా ఈ పాటకు ప్రాణం పోస్తారు.

నిలువుమా నిలువుమా నీలవేణి పాట కూడా చాలా మధురమైన యుగళగీతం.

Saturday, April 16, 2011

వేణువై తాను భువనానికి వచ్చి గాలిలా గగనంలో కలిసిపోయిన చిన్నారి.



చిత్రగారు. మధుర గాయని. స్వచ్చమైన నవ్వుతో చూడగానే పవిత్రభావం కలిగే ముఖం ఆమెది. ఆమె తెలుగు ఉచ్చారణ ఎంత బాగా ఉంటుంది! పెను విషాదం. వివాహమైన పదిహేనేళ్ళకు పుట్టిన అమ్మాయి తొమ్మిదేళ్ళ చిన్నారి మరణం ఆమె అభిమానుల హృదయాలను తీవ్రంగా కలచివేస్తోంది.

చిన్నారి నందన. అందరికీ అమృతం పంచిన మీ అమ్మ ను ఎలా ఓదార్చ గలమమ్మా?

చిత్రగారు ఎన్నో వందల పాటలు పాడారు. ఆమె కర్ణాటక సంగీతం క్షుణ్ణంగా నేర్చుకున్నవారు. అందుకే ఆమె గొంతులో శ్రుతి, శ్రావ్యత ఉత్తమ స్థాయిలో ఉంటాయి.

రెండు మంచి పాటలు గుర్తు చేసుకుంటాను.

ఏ శ్వాసలో చేరితే గాలి గాంధర్వమౌతున్నదో-- ఈ పాటకు తప్పకుండా జాతీయ బహుమతి ఇవ్వవలసిన పాట. చిత్రగారు తప్ప ఇంకెవ్వరూ ఈ పాట పాడలేరు.

వేణువై వచ్చాను భువనానికి గాలినై పోతాను గగనానికి. శుభపంతువరాళి లోని విషాదం చిత్రగారిని కమ్ముకుంది. ఆమె దు:ఖం ఎవరూ తీర్చలేనిది.

Thursday, April 7, 2011

సుజాత-కమల హాసన్-ఇళయరాజా-ఒక పడవ పాట

సుజాత. వెళ్ళిపోయింది. సముద్రం లోకి సూరీడు అస్తమించినంత సహజంగా. మనకున్న dignified నటులలో ఆమె ఒకరు.

ఒక మంచిపాట ద్వారా ఒకసారి స్మరించుకుంటాను.

పడవపాటలు చాలా వరకు ఆకట్టుకుంటాయి. ఆ నెమ్మదితనం, మద్యలో నావికుడో, సరంగో చేసే ex tempore ఆలాపనలు. ఇలాంటిపాటలు సంగీతదర్శకులు పాడితే మరీ బాగుంటాయి.

ఈ పాట ఇళయరాజా స్వరపరచిన ఒక classic. గానం జయచంద్రన్, జానకి గారు. interludes ఎంతో మాధుర్యంతో,ఒకేసారి simple గానూ, intricate గానూ అనిపిస్తాయి. చాలా చక్కగా చిత్రీకరించారు కూడాను.

కమల హాసన్ కంటె పెద్దదానిలాగా సుజాత అనిపిస్తుంది.

ఈ పాట నాకు ఎంతో ఇష్టం. దాదాపు 30 ఏళ్ళయినా retro effect ఏమీ పడలేదు. చాలా హాయిగా సాగుతుంది.

Wednesday, March 30, 2011

బిలహరీ అని పిలువకుంటే బాగుండదు.

స్వధర్మే నిధనం శ్రేయ: అనుపల్లవిలో కొన్ని సంగీతకబుర్లు చెప్పుకుంటేనే బ్లాగుంటుంది అనిపించింది.

బిలహరి. పెద్దగా నన్ను ఆకట్టుకోదు ఈ రాగం. వినగా వినగా.. sort of grows on ears.

ఆరోహణలో మోహనం +అవరోహణ శంకరాభరణం= బిలహరి.

ఈ రాగంలో ఓ రెండు పాటలను పొగిడి ఒక పాటను తిడితే ఒక టపాయిపోతుంది.

ఒకమంచిపాట-- ఎవరు నేర్పేరమ్మ ఈ కొమ్మకు పూలిమ్మని రెమ్మ రెమ్మకూ.-దేవులపల్లి వారి రచన. పాట ఎత్తుగడ ఎంతో బాగుంది. ఎంతో హాయిగా సుశీలమ్మ గారు పాడారు.

ఇళయరాజా బిలహరిలో ఇచ్చిన రెండుపాటలు ఇలా ఉన్నాయి

1) రుద్రవీణలో ’నీతోనే ఆగేనా సంగీతం’- నాకు నచ్చని పాటలలో ఇది ఒకటి. తన తండ్రి పరిస్థితిని పాట రూపంలో కచ్చేరీలో పాడటం చాలా కృతకంగా అనిపిస్తుంది. అలాగే పాట బాణీ కూడా కృత్రిమంగా ఉంది. ఈ చిత్రంలోనే ’లలిత ప్రియ కమలం విరిసినది’ అనే పాట కూడా నాకు నచ్చదు. (మరీ రివర్సు లో సమీక్షిస్తున్నానేమో తెలియదు)

2) బాలనాగమ్మ అనే తమిళ చిత్రంలోని ’కూందళిలే మేగం’ అనే పాట బానే ఉంటుంది బిలహరిలో.

సంగీత సామ్రాట్ ( anr, జయప్రద, రమేశ్ నాయుడు, సుశీలగారు.)చిత్రంలోని ఎంతసొగసు గాడే పాట బాగుంది.

బాగా ప్రసిద్ధమైన సంప్రదాయ గీతం ’రార వేణు గోపబాల రాజిత సద్గుణ జయశీల’

Thursday, March 10, 2011

మౌనమే వేదమనిపించే పాట-thanks vidya

విద్యాసాగర్ కు నేను పూర్తి స్థాయిలో అభిమాని అవటానికి ఈ పాట కారణం. it is sheer magic.

తన career లోనే అత్యుత్తమమైన పాట. ఈ పాట తరువాతే తను తమిళంలో, మళయాళంలో ఉన్నతస్థాయికి చేరుకున్నాడు. ’మలరే మౌనమా’ ముందు, తరువాత అన్నంతగా అతని జీవితం మారిపోయింది.

ఒక interview లో తనే చెప్పాడు. ’బాలుగారు సాధారణంగా తొమ్మిదింటి తరువాత పాడరు”. విద్యా ’ఈ పాట జానకిగారు track పాడారు. just వినండి’ అని అన్నారట. బాలుగారు was bowled over. రాత్రి పన్నెండింటి దాకా improvise చేసి పాడి ధ్వనిముద్రణ అయ్యాకే వెళ్ళారట.

బాలు, జానకి గారు పాటకు జీవం పోశారు అనటం stating the obvious అవుతుంది.

కర్ణ సినిమా (1995)లోని ’మలరే మౌనమా’పాట. రాగం దర్బారి కానడా.

అర్జున్, రంజిత. yeah. she was famous for all the wrong reasons recently. nevertheless, both looked very gorgeous in this song.

thanks విద్యా.